19/03/2013

TUỔI TRẺ VÌ SAO QUÁ BUỒN.


NGUYỄN  TẤN  CỨ
Chúng tôi như những con ốc núi cô đơn buồn bã
Chúng tôi đói lã như chim đang há mỏm đòi mồi
Chúng tôi bạc bẽo như sương đang trôi đùng đục
Chúng tôi nhược tiểu như loài sên bò trong gốc rạ
Chúng tôi bụi như tro trong cốt tủy của nhục hèn
 
Chúng tôi như hè phố của kinh thành đang nhơ nhớp
Chúng tôi như những cơn mưa đang bùn lên lờm lợm
Chúng tôi hát như dàn đồng ca đang gù trong bóng tối
Chúng tôi nhuộm tím lông cho nhau một màu khiếp sợ
Chúng tôi sùng sục luộc tái đời nhau bằng cách lạnh lùng

Vì sao tuổi trẻ của chúng tôi lại quá buồn
vì sao lại lừa dối chúng tôi bằng những bài ca xung trận
Vì sao Lừa dối chúng tôi bằng những cơn mưa nhão nhoẹt
vì sao lại biến chúng tôi thành những thây ma vật vờ trong phố
Vì sao lai ôm ấp chúng tôi bằng những ngày mai không có thật
Vì sao tước đoạt tương lai của chúng tôi bằng cách sống gục đầu

vì sao những bài hat buồn lại muôn năm buồn không vui được
Vì sao những bài hát vui laị muôn năm không buồn được vì sao
vì sao chúng tôi không thể là chúng tôi như những bài thơ rất đẹp
Vì sao chúng tôi không thể nằm xuống
và đứng lên và âm ầm như cơn gió
vì sao chúng tôi lại không bùng lên
Không cháy lên như lửa
Chúng tôi buồn quá
Vì sao chúng tôi đã biết
Vì sao chúng tôi buồn
Quá buồn
Và bụi tro như căn cốt
Chúng tôi không thể vui
Vì chúng tôi quá nhục hèn .
NTC

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire